Sau thành công ngoài mong đợi của bộ đôi 3008 và 5008, cuối năm 2020, THACO AUTO tiếp tục cho thấy kỳ vọng trong việc nâng tầm thương hiệu Peugeot tại Việt Nam, khi giới thiệu thêm “đàn em” Peugeot 2008. Mẫu xe được xem là mảnh ghép cuối cùng trong dải sản phẩm SUV thế hệ mới, vốn dĩ đang giúp hãng xe Pháp “làm mưa làm gió” tại nhiều thị trường.
Giống với hai “đàn anh”, Peugeot 2008 đang chinh phục khách hàng nhờ những ưu thế từ ngôn ngữ thiết kế đột phá, trang bị công nghệ hiện đại cùng khả năng vận hành êm ái, đặc biệt trên phiên bản cao cấp 2008 GT Line.
DIỆN MẠO “KHÔNG ĐỤNG HÀNG”
Xuất hiện trong phân khúc SUV đô thị vốn là “sân chơi” của những mẫu xe đến từ Nhật và Hàn, Peugeot 2008 dễ dàng đem đến phong cách châu Âu khác biệt trở thành một điểm cộng trong mắt khách hàng.
Tương tự 3008 và 5008, 2008 cũng thừa hưởng đặc trưng nhận diện từ hãng xe Pháp với những đường nét góc cạnh, hình tượng sư tử mạnh mẽ, kết hợp hài hòa cùng phong cách lịch lãm, lãng mạn. Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mô phỏng kiểu dáng bộ nanh sư tử sắc nét, mạnh mẽ. Trong khi đó, đuôi xe thu hút với những chi tiết thiết kế hình khối. Đặc biệt là 2 cụm đèn hậu LED dạng 3D mang đặc trưng 3 móng vuốt sư tử được nối liền, tạo dáng vẻ bề thế.
Phong cách Pháp lịch lãm, sang trọng thể hiện rõ trong thiết kế ngoại thất của Peugeot 2008
|
Song song với thiết kế bắt mắt, 2008 cũng không kém độ “thực dụng” của những đối thủ xe Nhật, khi sở hữu nền tảng khung gầm Common Modular Platform (CMP) cứng cáp, vững chải. Cùng với đó, mẫu SUV trí này cũng được bố khoảng sáng gầm xe ở mức 175mm, giúp xe vận hành linh hoạt và dễ dàng trên nhiều dạng địa hình.
KHÔNG GIAN 3D I-COCKPIT ĐỘC ĐÁO
Gần một thập kỷ trở lại đây, nhắc đến Peugeot, nhiều người sẽ nhớ ngay đến “i-Cockpit”. Bởi đơn giản, ngôn ngữ thiết kế này không những đã giúp thương hiệu xe Pháp “ẵm” giải thưởng Red Dot Design danh giá năm 2017, mà còn đưa Peugeot thực sự “bay cao bay xa” về doanh số. Từ những mẫu như 208 hay 508, đến những mẫu SUV thế hệ mới nhất gồm 5008, 3008 và đặc biệt là 2008, tất cả đều dễ dàng chinh phục khách hàng khi khoác lên mình diện mạo “i-Cockpit”, đặc biệt là thế hệ i-Cockpit thứ 2.
Bởi lẽ, khác với cách thiết kế cabin thông thường, phong cách i-Cockpit mang đến cho những mẫu Peugeot thế hệ mới như 2008 một không gian nội thất sang trọng, mô phỏng khoang lái máy bay, cùng với đó là rất nhiều công nghệ với xu hướng bố trí các nút bấm tùy chỉnh tập trung hướng về người lái.
Ngôn ngữ thiết kế Peugeot 3D i-Cockpit tạo nên một khoang lái thực sự khác biệt trên Peugeot 2008
|
Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là bảng đồng hồ điện tử đa thông tin ứng dụng công nghệ 3D mang đến giao diện sắc nét. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng trung tâm 7inch có khả năng kết nối Apple CarPlay với 6 phím truy cập nhanh xung quanh màn hình đem lại sự khác biệt.
Một chi tiết khá khá độc đáo trên ngôn ngữ thiết kế Peugeot 3D i-Cockpit chính là vô lăng vát cạnh dạng D-cut nhỏ gọn đem lại tư thế ngồi lái thoải mái. Đặc biệt, bên cạnh việc thừa hưởng những thiết kế tương tự hai mẫu xe “đàn anh” 3008 và 5008, 2008 còn được thương hiệu Pháp gia tăng tiện ích cho người sử dụng, thông qua hàng loạt các tính năng nổi bật như: hệ thống các nút điều khiển chức năng mô phỏng phím đàn piano, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, nút bấm chọn chế độ lái.
Chưa dừng lại ở đó, cùng với sự sang trọng và cảm xúc, tương tự thiết kế ngoại thất, không gian nội thất của Peugeot 2008 vẫn có thể đáp ứng tính thực dụng khi cần với cách bố trí hợp lý, tối ưu nhu cầu sử dụng. Xe được trang bị ghế bọc da thoải mái, cùng khoang hành lý có dung tích lên đến 434 lít và có thể tăng gấp 3 lần lên mức 1.467 lít khi gập hàng ghế sau. Đây là một chi tiết thực sự đáng giá, mang lại sự thuận tiện cho những chuyến du lịch xa với nhiều hành lý.
VẬN HÀNH HIỆU QUẢ, TIẾT KIỆM
Ở khả năng vận hành, Peugeot 2008 được trang bị khối động cơ Turbo PureTech. Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ nếu chỉ nhìn vào thông số kĩ thuật. Bởi dung tích “nhỏ bé” chỉ 1.2L với cách tính toán thông thường, rất dễ nhầm lẫn rằng mẫu xe mới của Peugeot khó đảm bảo sức mạnh, đặc biệt trong những chuyến đi xa. Mặc dù vậy, không phải ngẫu nhiên khối động cơ Turbo PureTech của Peugeot lại có đến 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Động cơ của năm – Engine of the year” (2015 – 2018). “Cái hay” của cỗ máy này nằm ở hệ thống tăng áp mới nhất được hãng xe Pháp áp dụng, giúp 2008 dễ dàng đạt công suất cực đại 133 mã lực, tốc độ vòng quay hệ thống tăng áp lên đến 240.000 vòng/phút, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động đồng thời giảm thiểu khí thải.
Động cơ Turbo PureTech của Peugeot có đến 4 năm liên tiếp đạt giải thưởng “Động cơ của năm”
|
Đặc biệt, động cơ Turbo PureTech sở hữu khả năng đạt được mô- men xoắn cực đại 230 Nm ngay từ thời điểm vòng tua máy ở mức 1.750 vòng/phút và duy trì đến vòng tua 3.500 vòng/phút, cho phép xe khởi hành tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 10,2 giây.
Bên cạnh đó, động cơ trên Peugeot 2008 cũng kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp EAT6 (Efficient Automatic Transmission 6) và hệ thống khung gầm CMP (Common Modular Platform), mang đến sự mượt mà, êm ái trong vận hành, giảm tiếng ồn, giảm rung động và gia tăng sự ổn định nhờ kết cấu theo hệ trục và ứng dụng vật liệu acrylic trong kết cấu sàn xe.
CHUẨN AN TOÀN CHÂU ÂU
Tương tự những mẫu xe đàn anh tại Việt Nam, Peugeot 2008 cũng không hổ danh một chiếc xe đến từ “trời Âu” khi được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn. Các tính năng tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, phân bổ lực phanh điện tử – EBD, cân bằng điện tử – ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi 180 độ, cảm biến va chạm trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Cùng với 3008 và 5008, 2008 sẽ là lựa chọn “độc – lạ” cho những khách hàng có “gu” tại Việt Nam
|
Riêng bản cao cấp GT Line có thêm các tính năng an toàn nâng cao như nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù thông minh, 6 túi khí và đặc biệt là hệ thống phanh an toàn chủ động.
LỰA CHỌN CỦA KHÁCH HÀNG CÓ “GU”
Xuất hiện tại Việt Nam trong bối cảnh phân khúc SUV đô thị đang cực kì cạnh tranh với hàng loạt mẫu xe đối thủ. Tuy nhiên, Peugeot 2008 với những giá trị khác biệt vẫn được THACO AUTO đặt rất nhiều kỳ vọng. Chính vì vậy, bên cạnh vai trò hoàn thiện dải sản phẩm SUV thế hệ mới, mẫu xe này còn là một lời khẳng định cho tham vọng biến hãng xe “sư tử Pháp” trở thành “thương hiệu xe châu Âu phổ biến nhất” tại Việt Nam.
Đặc biệt, cùng với hai “đàn anh” 3008 và 5008, 2008 sẽ là một lựa chọn “độc – lạ” cho những khách hàng vốn dĩ yêu thích sự khác biệt với một phong cách Pháp lịch lãm. Một mẫu xe thực sự mang đến cảm xúc và sự tự tin cho người cầm lái.